Giáo án ngày 3/8/2015

TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG

“BẬT CÓC”

 I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

–        Rèn thể lực cho trẻ và sự khéo léo của trẻ.

II. CHUẨN BỊ

–        Bóng hoặc túi cát đựng trong rổ.

–        Rổ nhỏ đựng bóng

III.     TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN

  • CÁCH CHƠI

–        Chia trẻ thành các nhóm (mỗi nhóm 4 – 5 trẻ).

–        Trẻ ngồi xổm theo hàng ngang dưới vạch xuất phát. Khi nghe hiệu lệnh của cô, trẻ bật cóc đến rổ đựng bóng, lấy 1 quả bóng, đứng lên giơ cao tay ném thật xa, sau đó chạy nhanh nhặt bóng, chạy về vạch xuất phát bỏ bóng vào rổ nhỏ.

–        Trẻ tiếp tục thực hiện cho đến khi hết bóng trong rổ.

–        Lần lượt từng trẻ thực hiện.

Kết thúc: cô và trẻ thư giãn qua trò chơi: “ Thổi bong bóng”

Cảm nhận của Phụ huynh

phu-huynh-be-cao-huynh-huy

Chị Huỳnh Hồng Phương

Nhớ ngày đầu đến lớp bé còn khá e dè và sợ sệt cứ bám vào mẹ, thế mà bây giờ bé lại thích thú và vui vẻ khi đến trường, ở lớp bé có thêm nhiều bạn bè nên không còn nhút nhát thụ động, cứ nhìn con tung tăng vui cười bên cô giáo và bạn bè tôi lại càng thấy hạnh phúc và yên tâm khi đã chọn đúng nơi cho con mình.

Trường được trang bị cơ sở vật chất khá tốt, khu vui chơi và học tập được sắp xếp khá hợp lý . Các giáo viên, bảo mẫu ở đây đều nhớ tên từng bé, nhớ mặt từng phụ huynh, bất cứ khi nào bước vào trường cũng chỉ gặp những nụ cười.

Nói về chăm sóc và cho bé ăn thì tôi nhận thấy các suất ăn của bé cũng rất ngon, có đầy đủ dinh dưỡng cho bé phát triển. Ngày nào đi học về bé cũng nói cô giáo con nấu ngon như mẹ vậy, con ăn hết cả đấy. nghe bé nói mà tôi thấy thật ấm lòng.

Lời cuối tôi xin chúc cho trường Mầm Non Khánh Hội ngày một phát triển  mạnh hơn, tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được và mãi giữ được ấn tượng tốt trong lòng mọi phụ huynh học sinh.

 

Giáo án ngày 4/8/2015

TÔ MÀU NGÔI TRƯỜNG CỦA EM

I.MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
-Rèn kỹ năng tô màu cho trẻ.
-hứng thú tham gia hoạt động cùng cô và bạn.

II.CHUẨN BỊ
-Tranh ngôi trường mầm non
-Bút màu.

III.TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN
1.Hoạt động 1:
-Giới thiệu tranh: ngôi trường của bé.
-Hướng dẫn trẻ cách tô màu mái nhà, tường, cửa…
-Cho trẻ thực hiện, cô quan sát.
-Cô động viên, gợi ý trẻ hoàn thành sản phẩm.
2. Hoạt động 2:
– Hường dẫn trẻ vẽ thêm chi tiết: ông mặt trời, hoa bướm và trưng bày sản phẩm lên kệ tạo hình.

Giáo án ngày 5/8/2015

TRÒ CHƠI DÂN GIAN

NHẢY BAO BỐ

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

–        Rèn thể lực cho trẻ.

–        Thể hiện sự khéo léo và thăng bằng của trẻ.

II. CHUẨN BỊ

–        Bao bằng vải, cờ xanh, cờ đỏ

–        Sân rộng

–        Rổ đựng cờ

III.  TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN

*     CÁCH CHƠI

–        Chia trẻ làm hai đội bằng nhau, xếp hàng vạch xuất phát. Trẻ đầu tiên bước vào trong bao vải, hai tay giữ lấy miệng bao.

–        Khi nghe tín hiệu của cô, trẻ nhảy thật nhanh đến đích lấy 1 lá cờ quay lại nơi xuất phát bỏ cờ vào rố, rồi về xếp cuối hàng chờ đến lượt sau.

* Chú ý: các trẻ còn lại xếp thành hàng, trẻ đầu tiên nhảy về cuối hàng. Trẻ kế tiếp mới thực hiện.

Kết thúc: Cô và trẻ cùng cùng chơi trò chơi thư giãn: “Bướm thăm hoa”

Giáo án ngày 6/8/2015

TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG

CHỞ TÁO VỀ NHÀ

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

–        Giúp trẻ biết ích lợi của táo đối với sức khỏe.

–        Rèn luyện kỹ năng khéo léo và tính dẻo dai.

II. CHUẨN BỊ

–        Sân rộng, nhiều quả táo bằng giấy màu đỏ treo trên cây.

–        Rổ đựng táo.

III.     TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN

LUẬT CHƠI:

–        Đội nào hái được nhiều táo nhất thì đội đó sẽ thắng.

–        Mỗi lượt chơi, trẻ chỉ được hái một quả táo. Nếu trẻ làm rơi táo, quả táo đó sẽ không được tính.

CÁCH CHƠI

–        Chia cả lớp thành các nhóm chơi có số trẻ bằng nhau (mỗi nhóm 6 – 8 trẻ).

–        Các nhóm đứng thành hàng dọc dưới vạch xuất phát. Khi nghe hiệu lệnh của cô, trẻ đứng đầu của các nhóm chạy nhanh đến cây táo . Cô hái một quả táo, đặt táo lên lưng trẻ và trẻ đó phải bò nhanh về “nhà”, bỏ táo vào rổ và đi về cuối hàng. Các trẻ khác trong hàng lần lượt lên lặp lại những động tác như trước và “chở” táo về “nhà”.

–        Cho trẻ chơi liên tục trong khoảng thời gian 10 phút, không hạn chế số lần chơi của trẻ.

–        Nếu trên đường bò về “nhà”, táo trên lưng trẻ bị rơi, trẻ đó sẽ về chỗ để bạn tiếp theo lên hái táo.

–        Cuối cùng, cô cho trẻ đếm số táo có trong rổ và nói cách ăn táo, lợi ích của táo đối với sức khỏe. Đội nào “chở” được nhiều táo về “nhà” hơn là thắng cuộc.

Giáo án ngày 7/8/2015

TRÒ CHƠI DÂN GIAN

KÉO CO

 I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

–        Rèn thể lực cho trẻ, giáo dục tinh thần tập thể và tính kỷ luật

II. CHUẨN BỊ:

–        Vẽ 1 vạch thẳng làm ranh giới giữa 2 đội, 2 cây dây

III.     TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN

LUẬT CHƠI:

–        Đội nào giẫm chân lên vạch chuẩn trước là thua cuộc.

CÁCH CHƠI:

–        Cho xếp 2 hàng dọc, từng hàng 2 đội đứng đối diện nhau. Cháu đứng đầu từng đội cầm vào đầu dây, ngay vạch chuẩn. Các bạn còn lại nắm chặt phần dây còn lại, khi nghe tín hiệu tất cả kéo mạnh về phía mình.

–        Đội nào giẫm chân lên vạch chuẩn trước là thua cuộc.

Giáo án ngày 14/9/2015

ĐI THĂNG BẰNG TRONG ĐƯỜNG HẸP

I.MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:

-Trẻ  khéo léo di chuyển qua đường hẹp, không giẫm lên vạch và đi hết đoạn đường qui định.

Trẻ tham gia hoạt động tích cực

II. CHUẨN BỊ:

– 2 vạch kẻ song song cách nhau 20cm

– Mũ mèo và chuột

– Nhạc bài hát: “ Vui đến trường”

III.  TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN :
1. Hoạt động1: Kỹ năng “Đi thăng bằng trong đường hẹp”

– Gợi hứng ổn định.

*  Khởi động :

–  Cô cháu cùng Đi chậm – đi nhanh –  chạy chậm – chạy nhanh  – Đi bằng mũi bàn chân- khom người.

*  Trọng động:

–  Bài tập phát triển chung: Tập với hoa

–  Tay :  Đứng thẳng,  hai tay đưa thẳng lên qua đầu rồi về TTCB  . (2 lần x 8 nhịp)

–  Chân : Đứng thẳng, hai chân song song, Nhún xuống, đầu gối khuỵu, tay đưa về

phía trước rồi về TTCB . (2 lần x 8 nhịp)

–  Bụng : Đứng hai chân rộng bằng vai,đưa gậy thẳng phía trước bằng vai, xoay

người sanh phải, đưa gậy thẳng phía trước bằng vai, trở về TTCB .(2 lần x 8 nhịp)

– Bật: Nhảy bật tại chổ (2 lần x 8 nhịp)

* Vận động cơ bản :

–  Gợi tình huống đi thăm nhà bạn gấu: “Đi thăng bằng trên đường hẹp”

-Cô giới thiệu tên động tác, vừa thực hiện mẫu vừa giải thích: đứng trước vạch xuất phát, nghe hiệu lệnh bắt đầu, di chuyển trong đoạn đường hẹp. không đạp lên vạch mức đã kẻ.–  Mời 1 trẻ thực hiện. cô sửa sai (nếu có)

– Mời 2 đến 3 trẻ thực hiện.

-Lần lượt mời nhóm trẻ cùng thực hiện. cô quan sát sửa sai.

*TCVĐ:Mèo đuổi chuột ( cháu chơi 3-4 lần )                                                      

 2.Hoạt động 2 : Trò chơi : “Thổi bong hóng”

– Trẻ hít sâu, lấy hơi thỏi ra như đang thổi bong bóng

Giáo án ngày 15/9/2015

MTXQ: LỚP HỌC CỦA EM

 I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:                            

– Trẻ biết tên lớp, tên cô giáo, một số đồ dùng,đồ chơi, góc chơi trong lớp.

– Thích thú khám phá góc chơi của lớp.

II. CHUẨN BỊ:

– Đồ dùng đồ chơi trong lớp

-Nhạc bài hát: “Cháu đi mẫu giáo”

III.  TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN :

1.Hoạt động 1 : “Tìm hiểu thông tin về lớp”

–  Cô và trẻ cùng vận động bài hát: “ Cháu đi mẫu giáo”

–  Bài hát nói về ai? Lớp mình có mấy cô giáo? Cô giáo của con tên gì?

Tên lớp mình là gì?

–  Cô giới thiệu góc chơi của lớp? Tên góc và đồ dung trong từng góc.

2.Hoạt động 2 : Trò chơi: “Tìm góc”

–  Cô giới thiệu tên góc.

– Trẻ nghe cô đọc lớn tên góc chơi nào, chạy nhanh vào vị trí góc chơi đó.

-Ai di chuyển chậm và tìm sai góc, sẽ đứng giữa lớp.

3.Hoạt động 3 : Khám phá góc chơi

– Cô mời trẻ vào góc chơi mình thích.

– Cùng bạn chơi các đồ dung, đồ chơi trong góc theo ý thích.

Giáo án ngày 16/9/2015

DẠY HÁT:  TRƯỜNG CHÚNG CHÁU LÀ TRƯỜNG MẦM NON

 I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:                            

  • Trẻ thuộc tên, lời, cảm nhận giai điệu vui tươi của  bài hát
  • Vận động tự do phù hợp với bài hát.

II. CHUẨN BỊ:.

  • Nhạc không lời bài: Trường chúng cháu là trường mầm non
  •  nhạc bài hát: “Cô giáo em”

III.  TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN:

1 . Hoạt động 1: Dạy hát: Trường chúng cháu là trường mầm non

  • Trò chuyện về trường mầm non bé đang học: tên trường, cô chú trong trường.
  • Cô giới thiệu tên bài hát, trẻ đọc lại tên bài hát.
  • Cô hát lần 1 không nhạc.
  • Cô hát lần 2 + có nhạc.
  • Giới thiệu nội dung bài hát: Bài hát nói về em bé đi học trường Mầm non, được cô

giáo dạy cho những điều hay.

  • Cô hát từng câu: trẻ hát theo cô.
  • Từng câu ghép thành từng đoạn .
  • Cả lớp hát, cô mời cá nhân, nhóm trẻ, và tập thể lớp cùng hát.
  • Mời cả lớp hát trên nền nhạc. Có vận động tự do theo bài hát.

2. Hoạt động 2: Nghe hát: “Cô giáo em”

  • Cô hát trẻ nghe bài hát: “cô giáo em”
  • Giải thích nội dung: “Nói về tình yêu thương của em bé đối với cô giáo”
  • Cô và trẻ cùng hát và  thể hiện theo giai điệu bài hát.