Giáo Án Thứ Năm 07/05/2015

GIÁO ÁN TẠO HÌNH
VẼ BẾN NHÀ RỒNG

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

– Trẻ biết thực hiện các nét vẽ thẳng, nét cong để vẽ thành hình Bến Nhà Rồng
– Biết sắp xếp bố cục tranh hợp lý, thêm chi tiết cho bức tranh sinh động hơn
II. CHUẨN BỊ:
–    Tranh mẫu vẽ Bến Nhà Rồng.
–    Giấy, bút màu, bảng vẽ.
III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN:
1. Hoạt động 1: “Đi xe lửa”
– Cô cho cả lớp hát và vận động theo bài “Đi xe lửa” đi tham quan Bến Nhà Rồng.
– Cho trẻ xem triển lãm tranh vẽ Bến Nhà Rồng
2. Hoạt động 2: Xem tranh mẫu
– Cô cho trẻ xem tranh mẫu vẽ Bến Nhà Rồng
+ Cô có tranh  vẽ  gì?
+ Bến Nhà Rồng có những bộ phận nào?
+ Các con sẽ vẽ phần nào của Bến Nhà Rồng trước?
+ Tô màu Bến Nhà Rồng như thế nào? Màu các cửa sổ màu gì?
3 .Hoạt động 3: Vẽ Bến Nhà Rồng
-Cô cho trẻ thực hiện, bao quát và quan sát gợi ý, động viên, giúp trẻ vẽ yếu
4. Hoạt động 4: Trưng bày sản phẩm
– Cho trẻ trưng bày sản phẩm của mình.
– Cho trẻ nhận xét các bức vẽ của bạn.

Cảm nhận của Phụ huynh

phu-huynh-be-cao-huynh-huy

Chị Huỳnh Hồng Phương

Nhớ ngày đầu đến lớp bé còn khá e dè và sợ sệt cứ bám vào mẹ, thế mà bây giờ bé lại thích thú và vui vẻ khi đến trường, ở lớp bé có thêm nhiều bạn bè nên không còn nhút nhát thụ động, cứ nhìn con tung tăng vui cười bên cô giáo và bạn bè tôi lại càng thấy hạnh phúc và yên tâm khi đã chọn đúng nơi cho con mình.

Trường được trang bị cơ sở vật chất khá tốt, khu vui chơi và học tập được sắp xếp khá hợp lý . Các giáo viên, bảo mẫu ở đây đều nhớ tên từng bé, nhớ mặt từng phụ huynh, bất cứ khi nào bước vào trường cũng chỉ gặp những nụ cười.

Nói về chăm sóc và cho bé ăn thì tôi nhận thấy các suất ăn của bé cũng rất ngon, có đầy đủ dinh dưỡng cho bé phát triển. Ngày nào đi học về bé cũng nói cô giáo con nấu ngon như mẹ vậy, con ăn hết cả đấy. nghe bé nói mà tôi thấy thật ấm lòng.

Lời cuối tôi xin chúc cho trường Mầm Non Khánh Hội ngày một phát triển  mạnh hơn, tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được và mãi giữ được ấn tượng tốt trong lòng mọi phụ huynh học sinh.

 

Giáo Án Thứ Sáu 08/05/2015

GIÁO ÁN MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH
TÌM HIỂU CÁC DANH LAM THẮNG CẢNH Ở TPHCM

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

–     Nhận biết thành phố Hồ Chí Minh có các danh lam thắng cảnh như: Bến Nhà Rồng, chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, bưu điện Thành Phố, …Biết đặc điểm đặc trưng của các danh lam thắng cảnh trên
–    Phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ, ngôn ngữ
–    Giáo dục trẻ yêu quý nơi mình sống, các danh lam thắng cảnh ở đây
II. CHUẨN BỊ:
–    Tranh các danh lam thắng cảnh ở thành phố Hồ Chí Minh: Bến Nhà Rồng, chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, bưu điện Thành Phố…
–    Miếng ghép tranh.
III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN:
1. Hoạt động 1: Tham quan tìm hiểu
–    Cô hỏi trẻ đang sống ở nước nào? (nước Việt Nam). Các con đang sống ở thành phố nào? (thành phố Hồ Chí Minh)
–    Ở thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều thắng cảnh đẹp, chúng ta cùng đi 1 vòng dạo quanh tìm hiểu xem có những danh lam thắng cảnh nào nhé!
–    Cho trẻ xem đoạn clip về các danh lam thắng cảnh như: Bến Nhà Rồng, chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, bưu điện Thành Phố…
+ Bến Nhà Rồng: nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, nay lưu giữ những hình ảnh, kỷ niệm về Bác Hồ
+ Chợ Bến Thành: chợ tiêu biểu, nằm trong trung tâm Thành Phố, có 4 cửa Đông, Tây, Nam, Bắc. Cửa Nam của chợ Bến Thành được xem là biểu tượng của Thành Phố
+ Nhà thờ Đức Bà: là nhà thờ lớn , nằm trước mặt bưu điện Thành Phố, nằm ngay trung tâm thành phố
+ Bưu điện Thành Phố: là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của thành phố
* Tất cả đều là điểm tham quan cho khách du lịch khi đến với Thành Phố Hồ Chí Minh
2.Hoạt động 2: Ai nói nhanh
– TC “Ai nói nhanh”: Khi cô nói tên danh lam thắng cảnh bất kỳ, trẻ phải tìm                     đúng hình và nói đúng đặc diểm của danh lam đó, hoặc ngược lại.
3.Hoạt động 3: Ai nhanh nhất
–    Chia trẻ thành 4 đội, mỗi đội có 1 rỗ chứa những miếng ghép của 1 danh lam thắng cảnh, trong thời gian 1 bản nhạc, các đội phải nhanh chóng lắp ghép các mảnh ghép lại và phải nói được tên của danh lam thắng cảnh đó.