Giáo Án Thứ Năm 07/05/2015

GIÁO ÁN GIỜ HỌC THỂ DỤC
NÉM XA BẰNG MỘT TAY LÊN PHÍA TRƯỚC

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
–    Trẻ biết ném xa bằng 1 tay lên phía trước
–    Trẻ nhớ tên được vận động .
–    Trẻ chơi vui và hứng thú với hoạt động của cô
II. CHUẨN BỊ:
–    Bao cát nhỏ ( Đủ số trẻ)
–    Hai rổ đựng bao cát
–    Sân bãi rộng rãi thoáng mát.
III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN:
1. Khởi động
–    Cho trẻ đi theo nhạc thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi: đi thường, đi bằng mũi bàn chân, gót chân, đi khom, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường
2. Trọng động
a. BTPTC
* Động tác tay
–    TTCB: đứng khép chân, hai tay cầm bóng, đầu không cúi ( 41x6n )
–    Nhịp 1: bước chân trái sang trái một bước đồng thời hai tay cầm bóng và đưa thẳng ra trước
–    Nhịp 2: về TTCB
–    Nhịp 3: như nhịp 1 ( bước chân phải )
–    Nhịp 4: về TTCB
* Động tác chân
–    Nhịp 4: về TTCB
–    TTCB: : Đứng khép chân, 2 tay cầm bóng để xuôi dưới gối, đầu không cúi
–    Nhịp 1: Kiễng chân 2 tay cầm vòng đưa thẳng lên cao.
–    Nhịp 2: Về TTCB.
–    Nhịp 3: Như nhịp 1.
–    Nhịp 4: Về TTCB.
* Động tác bụng:
–    TTCB: Đứng khép chân, 2 tay cầm bóng để xuôi dưới gối, đầu không cúi.
–    Nhịp 1: bước chân trái sang trái 1 bước đồng thời 2 tay cầm bóng và đưa thẳng ra trước.
–    Nhịp 2: Xoay người sang trái đồng thời 2 tay cầm vòng xoay sang trái.
–    Nhịp 3: Như nhịp 1 (sang phải).
–    Nhịp 4: Về TTCB.
* Động tác bật:
–    TTCB: đứng khép chân, 2 tay cầm bóng để xuôi dưới gối, đầu không cúi.
–    Nhịp 1: Trẻ bật tách chân ra 2 bên, 2 tay cầm vòng đưa ra trước.
–    Nhịp 2: Bật khép chân lại 2 tay cầm vòng để xuôi dưới gối về TTCB.
–    Nhịp 3: Như nhịp 1.
–    Nhịp 4: Về TTCB.
b.VĐCB
–    Hôm nay cô dạy cho các con bài tập vận động ném xa bằng 1 tay lên phía trước.
* Cô làm mẫu
–    Lần 1:  Cô làm mẫu cho trẻ xem , không giải thích.
–    Lần 2: Cô làm mẫu kết hợp giải thích.
+ Cô đi từ đầu hàng đến trước vạch xuất phát và cuối xuống nhặt túi cát
+ Khi có hiệu lệnh chuẩn bị, cô đứng chân trước chân sau, tay cô cầm bao cát cùng phía với chân sau
+ khi có hiệu lệnh ném cô đưa bao cát ra trước, lên cao, người hơi ngã về phía sau, dùng sức của cánh tay ném mạnh về phía trước. Ném xong cô lên nhặt bao cát bỏ vào rổ và đi về cuối hàng
–    Cô cho một vài trẻ khá lên thực hiện
–    Hỏi lại tên vận động? Cô vừa thực hiện vận động gì?( Ném xa bằng 1 tay lên phía trước )
* Trẻ luyện tập:
–    Cho trẻ luyện tập 2-3 lần
=> Cô bao quát sửa sai động viên trẻ.
–    Các con vừa thực hiện vận động gì vậy ?  ( Ném xa bằng 1 tay lên phía trước )
3. Hồi tĩnh
–    Cho trẻ đi nhẹ nhảng hít thở ( 2 – 3 lần )

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Cảm nhận của Phụ huynh

phu-huynh-be-cao-huynh-huy

Chị Huỳnh Hồng Phương

Nhớ ngày đầu đến lớp bé còn khá e dè và sợ sệt cứ bám vào mẹ, thế mà bây giờ bé lại thích thú và vui vẻ khi đến trường, ở lớp bé có thêm nhiều bạn bè nên không còn nhút nhát thụ động, cứ nhìn con tung tăng vui cười bên cô giáo và bạn bè tôi lại càng thấy hạnh phúc và yên tâm khi đã chọn đúng nơi cho con mình.

Trường được trang bị cơ sở vật chất khá tốt, khu vui chơi và học tập được sắp xếp khá hợp lý . Các giáo viên, bảo mẫu ở đây đều nhớ tên từng bé, nhớ mặt từng phụ huynh, bất cứ khi nào bước vào trường cũng chỉ gặp những nụ cười.

Nói về chăm sóc và cho bé ăn thì tôi nhận thấy các suất ăn của bé cũng rất ngon, có đầy đủ dinh dưỡng cho bé phát triển. Ngày nào đi học về bé cũng nói cô giáo con nấu ngon như mẹ vậy, con ăn hết cả đấy. nghe bé nói mà tôi thấy thật ấm lòng.

Lời cuối tôi xin chúc cho trường Mầm Non Khánh Hội ngày một phát triển  mạnh hơn, tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được và mãi giữ được ấn tượng tốt trong lòng mọi phụ huynh học sinh.

 

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo Án Thứ Sáu 08/05/2015

GIÁO ÁN LÀM QUEN VĂN HỌC
THƠ: “CON ONG CHUYÊN CẦN”

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
–    Trẻ nhớ được  tên bài thơ : “ Con ong chuyên cần”.
–    Giáo dục trẻ có tính chăm chỉ trong mọi việc.
II. CHUẨN BỊ:
–    tranh  bài thơ “Con ong chuyên cần”.
–    Nhạc bài hát “Ong và bướm”.
III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN:
–  Cô và trẻ cùng hát bài hát “ Ong và bướm ”
+ Cô và các con vừa hát bài hát gì? ( Ong và bướm )
+Trong bài hát thì bướm  rủ ong đi chơi, ong co đi không?( Không vì còn bận)
+ Chú ong rất siêng năng còn chú bướm thì rất là lười biếng chỉ biế đi chơi.
+ Cô cũng có một bài thơ liên quan đến các chú ong
–    Cô giới thiệu bài thơ “Con ong chuyên cần” .
–    Cô đọc lần 1 : Đọc diễn cảm
–    Cô đọc lần 2: Đọc diễn càm kết hợp với tranh
+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? ( Con ong chăm chỉ )
+ Trong bài thơ có những  ai nè? ( chú ong )
+ Chú ong bay đi tìm gì vậy các con? (tìm hút nhụy hoa để làm mật ong)
–    Giáo dục trẻ có tính chăm chỉ trong mọi việc.
–    Cô và trẻ cùng chơi trò chơi “Ong bay”.

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo án ngày 3/8/2015

TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG

“CÁO VÀ THỎ”

I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.

– Rèn cho trẻ khả năng phản xạ nhanh nhẹn

II.CHUẨN BỊ:

– Một số mũ thỏ, cáo

– Không gian rộng thoáng ( ngoài trời hoặc trong lớp )

III.TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN

*CÁCH CHƠI

-Chơi theo nhóm hoặc cả lớp.

-Chọn một trẻ làm cáo ngồi rình ở 1 góc. Số trẻ còn lại làm thỏ vào chuồng thỏ. Cứ mỗi trẻ làm thỏ thì có một trẻ làm chuồng.Trẻ làm chuồng chọn chỗ đứng của mình và vòng tay ra trước đón bạn khi bị cáo đổi. Trước khi chơi, cô phải yêu cầu trẻ, phải nhớ đúng chuồng của mình. Khi bắt đầu trò chơi, các chú thỏ nhảy đi kiếm ăn, vừa nhảy vừa giơ bàn tay lên đầu vẫy vẫy, đọc thơ :

Trên bãi cỏ

Chú thỏ con

Tìm rau ăn

Rất vui vẻ

Thỏ nhớ nhé

Có cáo gian

Đang rình đấy

Thỏ nhớ nhé

Chạy cho nhanh

Kẻo cáo gian

Tha đi mất

Khi đọc hết bài thì cáo xuất hiện, cáo gừm , gừm đuổi bắt thỏ. Khi nghe tiếng cáo, các chú thỏ chạy nhanh về chuồng của mình.. Những chú thỏ bị cáo bắt lại đều phải ra ngoài một lần chơi. Sau đó đổi vai chơi.

*LUẬT CHƠI.

  • Mỗi chú thỏ ( 1 bạn chơi ) có một cái hang ( 1 bạn chơi khác đóng ). Thỏ phải nấp vào đúng hang của mình. Chú thỏ nào chậm chân sẽ bị cáo bắt hoặc chạy về nhầm hang của mình sẽ bị ra ngoài một lần chơi.

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo án ngày 4/8/2015

TRÒ CHƠI DÂN GIAN

DUNG DĂNG DUNG DẺ

1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

– Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và vận động theo nhịp

2. CHUẨN BỊ

– Dạy trẻ thuộc bài đồng dao : “ Dung dăng dung dẻ ”

III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN

– Cho một trẻ đứng giữa, các trẻ khác đúng hai bên từng, tất cả nắm tay nhau, vừa đi vừa đung đưa ra phía trước rồi ra sau theo nhịp bài đồng dao.

“ Dung dăng dung dẻ

Dắt trẻ đi chơi

Đến cửa nhà trời

Lạy cậu lạy mợ

Cho cháu về que

Cho dê đi học

Cho cóc ở nhà

Cho gà bới bếp

Ù à ù ập

Ngồi xập xuống đây ”

  • Đến câu “ Ngồi xập xuống đây ” thì tất cả cùng ngồi xổm một lát, rồi đứng dậy vừa đi, vừa hát tiếp.

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo án ngày 5/8/2015

HOẠT ĐỘNG VỚI ĐỒ VẠT

CÁCH CẦM MUỖNG.

 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

– Rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay

II. CHUẨN BỊ

-Các chiếc muỗng,  tô, búp bê.

III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG.

1.Hoạt động 1 : Cách cầm muỗng

-Cho trẻ sờ và đóan hộp quà trên tay cô.

-Trên tay cô có gì?( nhiều muỗng nhỏ trẻ cầm)

-Cô hướng dẫn trẻ cách cầm muỗng: Giữ muỗng bằng các ngón tay.

-Cho trẻ thực hiện và rèn cho trẻ thao tác xúc gọn gàng.

-Khuyến kích trẻ tập xúc.

  1. Hoạt động 3: “ Xúc cho em ăn ”

-Cho trẻ chơi trò chơi: Chăm em.

– Hướng dẫn trẻ cầm muỗng xúc cơm cho búp bê.

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo án ngày 6/8/2015

TRÒ CHƠI DÂN GIAN

“CHI CHI CHÀNH CHÀNH”

 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

– Luyện phản xạn nhanh cho trẻ

– Rèn luyện sự khéo léo của bàn tay và ngón tay cho trẻ

II.CHUẨN BỊ

– Không gian chơi thoáng, rộng rãi

III.TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN

-Cô ngồi, xòe bàn tay ra, trẻ đứng xung quanh cô và cùng đặt ngón trỏ vào lòng bàn tay cô, tất cả đồng thanh đọc bài ca dao “ chi – chi – chành – chành ”

Chi chi chành chành

Cái đanh thổi lửa

Con ngựa chết trương

Ba vương ngủ đế

Bắt dế đi tìm

Ù à ù …ập

  • Khi đọc đến “ ập ” cô nắm chặt bàn tay lại, trẻ phải rút thật nhanh ngón tay của mình ra, nếu không sẽ bị bắt lại. Nếu không bắt được tay nào, cô và trẻ sẽ thực hiên lại cho đến khi có trẻ rút tay chậm và bị cô bắt được, giữ lại đứng bên cô.
  • Sau khi trẻ chơi thành thạo, cho trẻ chơi theo nhóm .

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo án ngày 7/8/2015

TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG

“LÙA VỊT”

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.

– Luyện phản xạn nhanh cho trẻ

II.CHUẨN BỊ.

– Một vòng tròn rộng

III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN

-Cô làm người lùa vịt đứng ở ngoài vòng tròn, các bạn còn lại đứng trong vòng tròn (các chú vịt). Người lùa vịt sẽ chạy vòng quanh vòng tròn, tìm cách chạm vào người các bạn đứng trong vòng tròn.

* LUẬT CHƠI

– Khi người lùa vịt chạm trúng các chú vịt, thì bé đó phải ra ngoài làm người lùa vịt

Kết thúc: bé và cô cùng vận động bài hát: “ Một con vịt”

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến