Giáo Án Thứ Năm 07/05/2015

GIÁO ÁN LÀM QUEN VĂN HỌC
THƠ: “ONG VÀ BƯỚM” (TIẾT 1)

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác .
– Giáo dục trẻ biết vâng lời người lớn.
II. CHUẨN BỊ:
– Tranh minh họa.
-Tranh ong và bướm
III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN:
– Cho trẻ Quan sát tranh
–  Đàm thoại:
+ Đố các con đây là con gì?
+  Vậy cô có con gì nữa?
– Cô cũng có một bài thơ rất hay cụng nói về bạn ong và bướm nữa. Bài thơ có tên là “ Ong và bướm” của “Nhược Thủy” sáng tác.
– Cô đọc thơ lần 1
   Hỏi trẻ tên bài thơ
-Cô đọc lần 2 với tranh minh họa.
      + Con bướm có màu gì?
      + Con bướm đã gặp ai?
      + Bướm rủ ong đi đâu?
      + Ong có đi chơi cùng bướm không?
Giáo dục trẻ biết vâng lời mẹ.
-Cho cả lớp đọc thơ cùng cô.
-Mời cá nhân, từng tổ, từng nhóm lên đọc thơ.
– Kết thúc: Nhận xét.

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Cảm nhận của Phụ huynh

Anh Võ Thành Nhung phụ huynh bé Võ Gia Huy

Anh Võ Thành Nhung

Tôi chưa từng thấy một ngôi trường mầm non nào có sân chơi rộng rãi – sạch sẽ – thoáng mát và nhiều trò chơi bổ ích như ngôi trường mầm non này ! Thật là bất ngờ thú vị , nó giống như một công viên thiếu nhi thực thụ ! Hàng ngày mỗi buổi sáng , tôi đều cùng bé Gia Huy chơi đùa dưới sân trước giờ học, bé rất thích thú và học hỏi được nhiều điều mới lạ. Và từ một đứa bé rụt rè nhút nhát, đến nay, sau hơn 4 tháng học tập vui chơi ở đây, bé đã được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần lên rất nhiều !. Ngoài ra, chương trình học và chế độ dinh dưỡng của trường cũng rất tốt, cháu đã tăng cân và chiều cao đều đặn qua hàng tháng như các bạn học cùng lớp. Các cô giáo của trường cũng rất nhiệt tình – thân thiện và giàu khả năng sư phạm. Xin chân thành cám ơn cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Phương Ánh và các đồng sự đã bỏ nhiều công sức và trí tuệ để tạo nên một môi trường học tập tốt nhất cho con em chúng tôi, giúp các cháu có được một tuổi thơ trong sáng và lạnh mạnh trong những năm tháng đầu đời. Tôi hoàn toàn hài lòng và tin tưởng vào trường, và sẽ chắc chắn sẽ cho cháu học tập lâu dài ở đây.”

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo Án Thứ Sáu 08/05/2015

GIÁO ÁN TẠO HÌNH
TÔ MÀU ÔNG MẶT TRỜI

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Trẻ biết cầm bút bằng tay phải để tô màu.
–  Giáo dục trẻ trời nắng phải đội mủ.
II. CHUẨN BỊ:
– Bút màu.
– Hình ông mặt trời.
III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN:
– Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu
+ Cô có  gì đây?
+ ông mặt trời hình gì?
+ Ông mặt trời màu gì?
–    Hôm nay cô sẽ cho các con tô hình ông mặt trời
–    Cô làm mẫu và giải thích: Bây giờ cô sẽ cầm bút màu bằng tay phải, cô bắt đầu tô từ trong ra ngoài của chiếc ô tô đến khi kín ông mặt trời. Cuối cùng cô đã xong rồi.
–    Cho trẻ thực hiện ( cô quan sát, hướng dẫn cho những trẻ chưa làm được).
–    Kết thúc: trình bày sản phẩm của bé.

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo Án Thứ Năm 07/05/2015

GIÁO ÁN GIỜ HỌC THỂ DỤC
NÉM XA BẰNG MỘT TAY LÊN PHÍA TRƯỚC

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
–    Trẻ biết ném xa bằng 1 tay lên phía trước
–    Trẻ nhớ tên được vận động .
–    Trẻ chơi vui và hứng thú với hoạt động của cô
II. CHUẨN BỊ:
–    Bao cát nhỏ ( Đủ số trẻ)
–    Hai rổ đựng bao cát
–    Sân bãi rộng rãi thoáng mát.
III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN:
1. Khởi động
–    Cho trẻ đi theo nhạc thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi: đi thường, đi bằng mũi bàn chân, gót chân, đi khom, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường
2. Trọng động
a. BTPTC
* Động tác tay
–    TTCB: đứng khép chân, hai tay cầm bóng, đầu không cúi ( 41x6n )
–    Nhịp 1: bước chân trái sang trái một bước đồng thời hai tay cầm bóng và đưa thẳng ra trước
–    Nhịp 2: về TTCB
–    Nhịp 3: như nhịp 1 ( bước chân phải )
–    Nhịp 4: về TTCB
* Động tác chân
–    Nhịp 4: về TTCB
–    TTCB: : Đứng khép chân, 2 tay cầm bóng để xuôi dưới gối, đầu không cúi
–    Nhịp 1: Kiễng chân 2 tay cầm vòng đưa thẳng lên cao.
–    Nhịp 2: Về TTCB.
–    Nhịp 3: Như nhịp 1.
–    Nhịp 4: Về TTCB.
* Động tác bụng:
–    TTCB: Đứng khép chân, 2 tay cầm bóng để xuôi dưới gối, đầu không cúi.
–    Nhịp 1: bước chân trái sang trái 1 bước đồng thời 2 tay cầm bóng và đưa thẳng ra trước.
–    Nhịp 2: Xoay người sang trái đồng thời 2 tay cầm vòng xoay sang trái.
–    Nhịp 3: Như nhịp 1 (sang phải).
–    Nhịp 4: Về TTCB.
* Động tác bật:
–    TTCB: đứng khép chân, 2 tay cầm bóng để xuôi dưới gối, đầu không cúi.
–    Nhịp 1: Trẻ bật tách chân ra 2 bên, 2 tay cầm vòng đưa ra trước.
–    Nhịp 2: Bật khép chân lại 2 tay cầm vòng để xuôi dưới gối về TTCB.
–    Nhịp 3: Như nhịp 1.
–    Nhịp 4: Về TTCB.
b.VĐCB
–    Hôm nay cô dạy cho các con bài tập vận động ném xa bằng 1 tay lên phía trước.
* Cô làm mẫu
–    Lần 1:  Cô làm mẫu cho trẻ xem , không giải thích.
–    Lần 2: Cô làm mẫu kết hợp giải thích.
+ Cô đi từ đầu hàng đến trước vạch xuất phát và cuối xuống nhặt túi cát
+ Khi có hiệu lệnh chuẩn bị, cô đứng chân trước chân sau, tay cô cầm bao cát cùng phía với chân sau
+ khi có hiệu lệnh ném cô đưa bao cát ra trước, lên cao, người hơi ngã về phía sau, dùng sức của cánh tay ném mạnh về phía trước. Ném xong cô lên nhặt bao cát bỏ vào rổ và đi về cuối hàng
–    Cô cho một vài trẻ khá lên thực hiện
–    Hỏi lại tên vận động? Cô vừa thực hiện vận động gì?( Ném xa bằng 1 tay lên phía trước )
* Trẻ luyện tập:
–    Cho trẻ luyện tập 2-3 lần
=> Cô bao quát sửa sai động viên trẻ.
–    Các con vừa thực hiện vận động gì vậy ?  ( Ném xa bằng 1 tay lên phía trước )
3. Hồi tĩnh
–    Cho trẻ đi nhẹ nhảng hít thở ( 2 – 3 lần )

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo Án Thứ Sáu 08/05/2015

GIÁO ÁN LÀM QUEN VĂN HỌC
THƠ: “CON ONG CHUYÊN CẦN”

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
–    Trẻ nhớ được  tên bài thơ : “ Con ong chuyên cần”.
–    Giáo dục trẻ có tính chăm chỉ trong mọi việc.
II. CHUẨN BỊ:
–    tranh  bài thơ “Con ong chuyên cần”.
–    Nhạc bài hát “Ong và bướm”.
III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN:
–  Cô và trẻ cùng hát bài hát “ Ong và bướm ”
+ Cô và các con vừa hát bài hát gì? ( Ong và bướm )
+Trong bài hát thì bướm  rủ ong đi chơi, ong co đi không?( Không vì còn bận)
+ Chú ong rất siêng năng còn chú bướm thì rất là lười biếng chỉ biế đi chơi.
+ Cô cũng có một bài thơ liên quan đến các chú ong
–    Cô giới thiệu bài thơ “Con ong chuyên cần” .
–    Cô đọc lần 1 : Đọc diễn cảm
–    Cô đọc lần 2: Đọc diễn càm kết hợp với tranh
+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? ( Con ong chăm chỉ )
+ Trong bài thơ có những  ai nè? ( chú ong )
+ Chú ong bay đi tìm gì vậy các con? (tìm hút nhụy hoa để làm mật ong)
–    Giáo dục trẻ có tính chăm chỉ trong mọi việc.
–    Cô và trẻ cùng chơi trò chơi “Ong bay”.

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo án ngày 5/8/2015

HOẠT ĐỘNG VỚI ĐỒ VẠT

CÁCH CẦM MUỖNG.

 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

– Rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay

II. CHUẨN BỊ

-Các chiếc muỗng,  tô, búp bê.

III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG.

1.Hoạt động 1 : Cách cầm muỗng

-Cho trẻ sờ và đóan hộp quà trên tay cô.

-Trên tay cô có gì?( nhiều muỗng nhỏ trẻ cầm)

-Cô hướng dẫn trẻ cách cầm muỗng: Giữ muỗng bằng các ngón tay.

-Cho trẻ thực hiện và rèn cho trẻ thao tác xúc gọn gàng.

-Khuyến kích trẻ tập xúc.

  1. Hoạt động 3: “ Xúc cho em ăn ”

-Cho trẻ chơi trò chơi: Chăm em.

– Hướng dẫn trẻ cầm muỗng xúc cơm cho búp bê.

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo án ngày 3/8/2015

TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG

“CHỌN ĐÚNG MÀU”

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

– Giúp trẻ phân biệt được màu sắc ( màu vàng, màu đỏ, màu xanh lá).

– Rèn khả năng nhanh nhẹn của bé.

II. CHUẨN BỊ

– Hình tròn màu vàng, đỏ, xanh lá ( đủ với số lượng trẻ).

III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN

– Chơi theo nhóm hoặc cả lớp.

– Cô cho trẻ biết có ba ngôi nhà ( ngôi nhà màu vàng, màu đỏ, màu xanh lá cây). Mỗi ngôi nhà dành cho những bạn có chung một dấu hiệu đó là màu sắc của hình tròn mà cô phát cho mỗi trẻ.

-Khi cô nói: “ trời mưa” kèm theo hiệu lệnh lắc xắc xô,ai cũng về đúng nhà theo màu sắc của mình. Ai về nhầm nhà là thua cuộc.

Sau đó cô đến từng nhà hỏi trẻ vì sao đứng ở nhà này.

-Trò chơi có thể tiếp tục với dấu hiệu: bạn trai và bạn gái về nhà theo màu cô qui định.

* Kết thúc: cô và trẻ vận động theo bài hát: “Đố bạn biết”

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo án ngày 6/8/2015

TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG

“CHẠY ĐỔI CHỔ”

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.

-Giúp trẻ phát triển khả năng nhanh nhẹn.

II.CHUẨN BỊ

-Sân chơi rộng thoáng mát.

III. CÁCH CHƠI

– Chia trẻ thành hai nhóm, đứng theo hai hàng dọc.

– Khi có hiệu lệnh của cô, trẻ chạy đổi chỗ cho nhau. Chạy xong quay mặt lại ổn định hàng, sau đó trò chơi tiếp tục như lúc đầu.

* Yêu cầu:

Cho trẻ biết phải chạy đổi chỗ cho bạn nào, tránh chạy xô vào nhau.

Không hạn chế số lần chơi.

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo án ngày 6/8/2015

TRÒ CHƠI DÂN GIAN

“CHI CHI CHÀNH CHÀNH”

 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

– Luyện phản xạn nhanh cho trẻ

– Rèn luyện sự khéo léo của bàn tay và ngón tay cho trẻ

II.CHUẨN BỊ

– Không gian chơi thoáng, rộng rãi

III.TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN

-Cô ngồi, xòe bàn tay ra, trẻ đứng xung quanh cô và cùng đặt ngón trỏ vào lòng bàn tay cô, tất cả đồng thanh đọc bài ca dao “ chi – chi – chành – chành ”

Chi chi chành chành

Cái đanh thổi lửa

Con ngựa chết trương

Ba vương ngủ đế

Bắt dế đi tìm

Ù à ù …ập

  • Khi đọc đến “ ập ” cô nắm chặt bàn tay lại, trẻ phải rút thật nhanh ngón tay của mình ra, nếu không sẽ bị bắt lại. Nếu không bắt được tay nào, cô và trẻ sẽ thực hiên lại cho đến khi có trẻ rút tay chậm và bị cô bắt được, giữ lại đứng bên cô.
  • Sau khi trẻ chơi thành thạo, cho trẻ chơi theo nhóm .

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến