Giáo Án Thứ Năm 07/05/2015

GIÁO ÁN GIÁO DỤC ÂM NHẠC
DẠY HÁT: “HÒA BÌNH CHO BÉ”

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Trẻ hát đúng, chính xác, rõ lời bài ” Hòa bình cho bé”.
– Trẻ gõ đệm theo tiết tấu lời ca.
II. CHUẨN BỊ:
– Nhạc không lời, đội hình chữ U.
III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN:
* Hoạt động 1: Ổn định lớp
– Chơi TC: “ Gieo hạt”
Hoa nở cũng đem lại cho ta niềm vui trong cuộc sống và cô có 1 bài hát ca ngợi hoà bình, mong ước cuộc sống yên vui cho các bé em. Bài hát do nhạc sĩ Duy Tân sáng tác.
* Hoạt động 2: Dạy hát: ” Hòa bình cho bé”.
– Cô hát mẫu 1 lần, giới thiệu ” Hòa bình cho bé”.là bài hát mang lại niềm vui trong cuộc sống,
– Cô hát mẫu lần 2 hỏi tên bài hát cho cả lớp nhắc lại  và đàm thoại cùng trẻ
Trong bài hát nói về lá cờ hòa bình bay giữa bầu trời đem lại cho ta niềm vui trong cuộc sống
– Cả lớp cùng hát 2-3 lần
– Tổ, nhóm hát lại. (cô chú ý sửa sai cho trẻ)
– Bây giờ cô sẽ dạy cho lớp mình vỗ tay theo tiết tấu lời ca bài  hát ” Hòa bình cho bé “.
Cả lớp tập vỗ tay theo tiết tấu lời ca bài  hát ” Hòa bình cho bé “.

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Cảm nhận của Phụ huynh

phu-huynh-be-cao-huynh-huy

Chị Huỳnh Hồng Phương

Nhớ ngày đầu đến lớp bé còn khá e dè và sợ sệt cứ bám vào mẹ, thế mà bây giờ bé lại thích thú và vui vẻ khi đến trường, ở lớp bé có thêm nhiều bạn bè nên không còn nhút nhát thụ động, cứ nhìn con tung tăng vui cười bên cô giáo và bạn bè tôi lại càng thấy hạnh phúc và yên tâm khi đã chọn đúng nơi cho con mình.

Trường được trang bị cơ sở vật chất khá tốt, khu vui chơi và học tập được sắp xếp khá hợp lý . Các giáo viên, bảo mẫu ở đây đều nhớ tên từng bé, nhớ mặt từng phụ huynh, bất cứ khi nào bước vào trường cũng chỉ gặp những nụ cười.

Nói về chăm sóc và cho bé ăn thì tôi nhận thấy các suất ăn của bé cũng rất ngon, có đầy đủ dinh dưỡng cho bé phát triển. Ngày nào đi học về bé cũng nói cô giáo con nấu ngon như mẹ vậy, con ăn hết cả đấy. nghe bé nói mà tôi thấy thật ấm lòng.

Lời cuối tôi xin chúc cho trường Mầm Non Khánh Hội ngày một phát triển  mạnh hơn, tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được và mãi giữ được ấn tượng tốt trong lòng mọi phụ huynh học sinh.

 

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo Án Thứ Sáu 08/05/2015

GIÁO ÁN MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH
TÌM HIỂU MỘT ĐỊA DANH NỔI TIẾNG

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

–  Trẻ làm quen một số danh lam thắng cảnh của Thủ đô Hà Nội.
– Giáo dục trẻ biết quý cái đẹp, Các danh lam thắng cảnh thiên nhiên .
II. CHUẨN BỊ:
–   Các bức tranh vẽ cảnh Hồ Gươm, lăng Bác, Chùa Một Cột, Hồ Tây, công viên Thủ Lệ,
III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN:
* Hoạt động 1: Bé Xem phim
– Cô cho trẻ xem phim các danh lam thắng cảnh ở Hà Nội
* Hoạt động 2: Hà Nội của em
+ Quan sát Hồ Gươm
– Cô cho trẻ xem tranh và giới thiệu cho trẻ biết đây là Hồ Gươm
–    Các con nhìn xem giữa hồ có gì?
Bên Hồ còn có đền Ngọc Sơn, Khi đi vào đền các con phải qua cầu Thê Húc
Hồ Gươm còn gọi là Hồ Hoàn Kiếm, ở giữa Hồ có tháp Rùa, bên hồ có cấu Thê Húc
+ Quan sát Lăng Bác Hồ
Thủ đô rất đẹp nhưng cũng có một nơi rất đẹp và thiên liêng nữa, đó là lăng Bác Hồ
–    Có bạn nào đến thăm lăng bác rồi?
–    Ở ngoài lăng các con nhìn thấy ai? Các chú đứng để làm gì?
Đây là lăng bác hồ kính yêu của chúng ta đang an nghỉ, hằng năn có rất nhiều du khách trong và ngoài nước vào lăng Bác, xung quanh lăng có nhiều hàng cây cảnh, vườn hoa. Lăng Bác cũng là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước.
Có thể cho trẻ xem thêm cảnh chùa Một cột, Hồ tây, công viên Thủ lệ
* Hoạt động 3: Cô và cháu cùng nghe bài hát “ yêu Hà Nội”.

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo án ngày 3/8/2015

TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG

“BẬT CÓC”

 I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

–        Rèn thể lực cho trẻ và sự khéo léo của trẻ.

II. CHUẨN BỊ

–        Bóng hoặc túi cát đựng trong rổ.

–        Rổ nhỏ đựng bóng

III.     TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN

  • CÁCH CHƠI

–        Chia trẻ thành các nhóm (mỗi nhóm 4 – 5 trẻ).

–        Trẻ ngồi xổm theo hàng ngang dưới vạch xuất phát. Khi nghe hiệu lệnh của cô, trẻ bật cóc đến rổ đựng bóng, lấy 1 quả bóng, đứng lên giơ cao tay ném thật xa, sau đó chạy nhanh nhặt bóng, chạy về vạch xuất phát bỏ bóng vào rổ nhỏ.

–        Trẻ tiếp tục thực hiện cho đến khi hết bóng trong rổ.

–        Lần lượt từng trẻ thực hiện.

Kết thúc: cô và trẻ thư giãn qua trò chơi: “ Thổi bong bóng”

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo án ngày 4/8/2015

TÔ MÀU NGÔI TRƯỜNG CỦA EM

I.MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
-Rèn kỹ năng tô màu cho trẻ.
-hứng thú tham gia hoạt động cùng cô và bạn.

II.CHUẨN BỊ
-Tranh ngôi trường mầm non
-Bút màu.

III.TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN
1.Hoạt động 1:
-Giới thiệu tranh: ngôi trường của bé.
-Hướng dẫn trẻ cách tô màu mái nhà, tường, cửa…
-Cho trẻ thực hiện, cô quan sát.
-Cô động viên, gợi ý trẻ hoàn thành sản phẩm.
2. Hoạt động 2:
– Hường dẫn trẻ vẽ thêm chi tiết: ông mặt trời, hoa bướm và trưng bày sản phẩm lên kệ tạo hình.

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo án ngày 5/8/2015

TRÒ CHƠI DÂN GIAN

NHẢY BAO BỐ

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

–        Rèn thể lực cho trẻ.

–        Thể hiện sự khéo léo và thăng bằng của trẻ.

II. CHUẨN BỊ

–        Bao bằng vải, cờ xanh, cờ đỏ

–        Sân rộng

–        Rổ đựng cờ

III.  TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN

*     CÁCH CHƠI

–        Chia trẻ làm hai đội bằng nhau, xếp hàng vạch xuất phát. Trẻ đầu tiên bước vào trong bao vải, hai tay giữ lấy miệng bao.

–        Khi nghe tín hiệu của cô, trẻ nhảy thật nhanh đến đích lấy 1 lá cờ quay lại nơi xuất phát bỏ cờ vào rố, rồi về xếp cuối hàng chờ đến lượt sau.

* Chú ý: các trẻ còn lại xếp thành hàng, trẻ đầu tiên nhảy về cuối hàng. Trẻ kế tiếp mới thực hiện.

Kết thúc: Cô và trẻ cùng cùng chơi trò chơi thư giãn: “Bướm thăm hoa”

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo án ngày 6/8/2015

TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG

CHỞ TÁO VỀ NHÀ

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

–        Giúp trẻ biết ích lợi của táo đối với sức khỏe.

–        Rèn luyện kỹ năng khéo léo và tính dẻo dai.

II. CHUẨN BỊ

–        Sân rộng, nhiều quả táo bằng giấy màu đỏ treo trên cây.

–        Rổ đựng táo.

III.     TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN

LUẬT CHƠI:

–        Đội nào hái được nhiều táo nhất thì đội đó sẽ thắng.

–        Mỗi lượt chơi, trẻ chỉ được hái một quả táo. Nếu trẻ làm rơi táo, quả táo đó sẽ không được tính.

CÁCH CHƠI

–        Chia cả lớp thành các nhóm chơi có số trẻ bằng nhau (mỗi nhóm 6 – 8 trẻ).

–        Các nhóm đứng thành hàng dọc dưới vạch xuất phát. Khi nghe hiệu lệnh của cô, trẻ đứng đầu của các nhóm chạy nhanh đến cây táo . Cô hái một quả táo, đặt táo lên lưng trẻ và trẻ đó phải bò nhanh về “nhà”, bỏ táo vào rổ và đi về cuối hàng. Các trẻ khác trong hàng lần lượt lên lặp lại những động tác như trước và “chở” táo về “nhà”.

–        Cho trẻ chơi liên tục trong khoảng thời gian 10 phút, không hạn chế số lần chơi của trẻ.

–        Nếu trên đường bò về “nhà”, táo trên lưng trẻ bị rơi, trẻ đó sẽ về chỗ để bạn tiếp theo lên hái táo.

–        Cuối cùng, cô cho trẻ đếm số táo có trong rổ và nói cách ăn táo, lợi ích của táo đối với sức khỏe. Đội nào “chở” được nhiều táo về “nhà” hơn là thắng cuộc.

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo án ngày 7/8/2015

TRÒ CHƠI DÂN GIAN

KÉO CO

 I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

–        Rèn thể lực cho trẻ, giáo dục tinh thần tập thể và tính kỷ luật

II. CHUẨN BỊ:

–        Vẽ 1 vạch thẳng làm ranh giới giữa 2 đội, 2 cây dây

III.     TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN

LUẬT CHƠI:

–        Đội nào giẫm chân lên vạch chuẩn trước là thua cuộc.

CÁCH CHƠI:

–        Cho xếp 2 hàng dọc, từng hàng 2 đội đứng đối diện nhau. Cháu đứng đầu từng đội cầm vào đầu dây, ngay vạch chuẩn. Các bạn còn lại nắm chặt phần dây còn lại, khi nghe tín hiệu tất cả kéo mạnh về phía mình.

–        Đội nào giẫm chân lên vạch chuẩn trước là thua cuộc.

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo án ngày 14/9/2015

ĐI THĂNG BẰNG TRONG ĐƯỜNG HẸP

I.MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:

-Trẻ  khéo léo di chuyển qua đường hẹp, không giẫm lên vạch và đi hết đoạn đường qui định.

Trẻ tham gia hoạt động tích cực

II. CHUẨN BỊ:

– 2 vạch kẻ song song cách nhau 20cm

– Mũ mèo và chuột

– Nhạc bài hát: “ Vui đến trường”

III.  TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN :
1. Hoạt động1: Kỹ năng “Đi thăng bằng trong đường hẹp”

– Gợi hứng ổn định.

*  Khởi động :

–  Cô cháu cùng Đi chậm – đi nhanh –  chạy chậm – chạy nhanh  – Đi bằng mũi bàn chân- khom người.

*  Trọng động:

–  Bài tập phát triển chung: Tập với hoa

–  Tay :  Đứng thẳng,  hai tay đưa thẳng lên qua đầu rồi về TTCB  . (2 lần x 8 nhịp)

–  Chân : Đứng thẳng, hai chân song song, Nhún xuống, đầu gối khuỵu, tay đưa về

phía trước rồi về TTCB . (2 lần x 8 nhịp)

–  Bụng : Đứng hai chân rộng bằng vai,đưa gậy thẳng phía trước bằng vai, xoay

người sanh phải, đưa gậy thẳng phía trước bằng vai, trở về TTCB .(2 lần x 8 nhịp)

– Bật: Nhảy bật tại chổ (2 lần x 8 nhịp)

* Vận động cơ bản :

–  Gợi tình huống đi thăm nhà bạn gấu: “Đi thăng bằng trên đường hẹp”

-Cô giới thiệu tên động tác, vừa thực hiện mẫu vừa giải thích: đứng trước vạch xuất phát, nghe hiệu lệnh bắt đầu, di chuyển trong đoạn đường hẹp. không đạp lên vạch mức đã kẻ.–  Mời 1 trẻ thực hiện. cô sửa sai (nếu có)

– Mời 2 đến 3 trẻ thực hiện.

-Lần lượt mời nhóm trẻ cùng thực hiện. cô quan sát sửa sai.

*TCVĐ:Mèo đuổi chuột ( cháu chơi 3-4 lần )                                                      

 2.Hoạt động 2 : Trò chơi : “Thổi bong hóng”

– Trẻ hít sâu, lấy hơi thỏi ra như đang thổi bong bóng

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến