Giáo án ngày 14/9/2015

MTXQ: LỚP HỌC CỦA BÉ

 I/ MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU :

  • Trẻ biết được 1 số thông tin về nơi trẻ đang học (tên trường, địa chỉ, các lớp học,tên cô,bạn trong lớp)
  • Trẻ biết chào hỏi lễ phép khi gặp các cô chú trong trường.
  • Biết đặc điểm từng góc chơi trong lớp.

II/ CHUẨN BỊ:

  • Các thông tin về trường 1 cách chính xác
  • Bài hát: “ Vui đến trường”

III/ TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN:

1 . Hoạt động 1: “Tham quan và giao lưu”

  • Cô dẫn trẻ đi tham quan các phòng ban và lớp học trong trường.
  • Cho trẻ lặp lại vài lần giúp trẻ nhớ
  • Nhắc trẻ chào hỏi mọi người trẻ gặp và giới thiệu công việc của họ.

2 . Hoạt động 2: “Bé nhớ gì?”

  • Cho trẻ kể lại những gì đã thấy khi đi tham quan
  • Các con thấy những gì .Các lớp như thế nào? Các cô và các bảo vệ ,cấp dưỡng làm những công việc gì?
  • Cô hiệu trưởng là ai? Làm công việc gì?
  • Luyện cho trẻ nói to, rõ câu

3 .Hoạt động 3: Lớp mình thật vui

  • Lớp mình có mấy cô giáo? Bao nhiêu bạn gái, bạn trai?
  • Lớp mình có góc chơi nào?
  • Giới thiệu tên góc, và đặc điểm từng góc chơi với trẻ.

Trẻ tự do lựa chọn góc chơi mình thích và chơi cùng bạn =>Kết thúc tiết học

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Cảm nhận của Phụ huynh

Anh Võ Thành Nhung phụ huynh bé Võ Gia Huy

Anh Võ Thành Nhung

Tôi chưa từng thấy một ngôi trường mầm non nào có sân chơi rộng rãi – sạch sẽ – thoáng mát và nhiều trò chơi bổ ích như ngôi trường mầm non này ! Thật là bất ngờ thú vị , nó giống như một công viên thiếu nhi thực thụ ! Hàng ngày mỗi buổi sáng , tôi đều cùng bé Gia Huy chơi đùa dưới sân trước giờ học, bé rất thích thú và học hỏi được nhiều điều mới lạ. Và từ một đứa bé rụt rè nhút nhát, đến nay, sau hơn 4 tháng học tập vui chơi ở đây, bé đã được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần lên rất nhiều !. Ngoài ra, chương trình học và chế độ dinh dưỡng của trường cũng rất tốt, cháu đã tăng cân và chiều cao đều đặn qua hàng tháng như các bạn học cùng lớp. Các cô giáo của trường cũng rất nhiệt tình – thân thiện và giàu khả năng sư phạm. Xin chân thành cám ơn cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Phương Ánh và các đồng sự đã bỏ nhiều công sức và trí tuệ để tạo nên một môi trường học tập tốt nhất cho con em chúng tôi, giúp các cháu có được một tuổi thơ trong sáng và lạnh mạnh trong những năm tháng đầu đời. Tôi hoàn toàn hài lòng và tin tưởng vào trường, và sẽ chắc chắn sẽ cho cháu học tập lâu dài ở đây.”

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo án ngày 15/9/2015

ĐI THĂNG BẰNG TRÊN GHẾ THỂ DỤC

 I/ MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:

  • Trẻ  thực hiện đúng vận động : đi thăng bằng trên ghế thể dục .
  • Biết giữ thăng bằng khi đi chân bước đều và nhịp nhàng .
  • Trẻ hứng thú khi tham gia trò chơi

II/ CHUẨN BỊ:

  • Nhạc bài hát : “Vườn trường mùa thu”
  • Sân cho trẻ
  • Băng ghế
  • Túi cát
  • Bum thể dục

II/ TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN:

  1. Hoạt động 1:”khởi động ”

Cô mở băng nhạc cho trẻ nghe và thực hiện các kiểu chân : đi nhón gót, kiểng chân, khuỵu gối đi khom, chạy nhanh, chạy chậm về 2 hàng ngang.

  1. Hoạt động 2: Trọng động

*   Bài tập phát triển chung (tập với bum )

Trẻ nghe nhạc tập theo cô

  • Tay : 2 tay dang ngang, lên cao (4l x8N)
  • Chân : 2 tay chống hông, đưa chân lên hạ xuống (4l x8N) (tt)
  • Bụng : 2 tay chống hông xoay người sang 2 bên (4l x8N)
  • Bật tại chỗ (4l x8N)
  • Vận động cơ bản : “Đi thăng bằng trên ghế thể dục “
  • Cô cho trẻ lên làm thử, cô thực hiện lại cho trẻ xem. Giải thích động tác : 2 tay chống hông 1 chân bước lên băng ghế trước, sau đó bước tiếp chân còn lại lên băng ghế. Tiếp tục bước từng chân đi cho đến hết băng ghế, đầu thẳng mắt nhìn về trước .
  • Cô cho trẻ thực hiện
  1. Hoạt động 3: TCVĐ: Xem ai khéo

Cô giới thiệu trò chơi, nêu cách chơi

  • Chia làm 2 đội thi đua với nhau
  • Trẻ để túi cát lên đầu và đi thăng bằng trên ghế. Lần lượt từng bạn 1 đi trên ghế. Bạn nào làm rơi túi cát xuống phải đi lại từ đầu.

Cho trẻ chơi 2-3 lần

Kết thúc tiết học

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo án ngày 16/9/2015

DẠY HÁT : NGÀY VUI CỦA BÉ

I/ MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:

  • Trẻ thuộc, rõ lời, hát đúng giai điệu bài hát
  • Biết thể hiện cảm xúc qua các cử chỉ ,nét mặt điệu bộ
  • Trẻ thích thú khi tham gia trò chơi

II/ CHUẨN BỊ

  • Nhạc bài hát “Ngày vui của bé”
  • Trò chơi: “Đoán tên bài hát ”

III/TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN

1 . Hoạt động 1: Dạy hát: “ Ngày vui của bé”
      Cô mở nhạc bài hát “Ngày vui của bé” cho trẻ nghe trò chuyện về giai điệu bài hát , lời bài hát.

  • Cô hát cho trẻ nghe (trẻ hát theo )
  • Giảng giải nội dung bài hát : Bài hát nói về ngày khai trường, các bạn rất vui vẻ gặp lại bạn bè, cùng nhau học tập để trở thành những em bé ngoan ngoãn, khoẻ mạnh.
  • Nhóm bạn trai hát
  • Bạn gái hát
  • Cá nhân .Cả lớp hát với nhạc.
  • Cô chú ý sửa sai cho trẻ .
  • Cho trẻ hát và vận động tự do theo giai điệu bài hát.

2. Hoạt động 2: “Đoán tên bài hát”
Cô giới thiệu trò chơi ,nêu cách chơi

  • Chia làm 3 tổ. Mỗi tổ sẽ bàn bạc với nhau chọn bài hát và hát cùng nhau. Các bạn không hát lời bài hát mà chỉ hát âm la để các tổ còn lại đoán

Cho trẻ chơi 2-3 lần và kết thúc

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo án ngày 17/9/2015

ĐỌC THƠ : TÌNH BẠN

I/MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:

  • Trẻ hiểu nội dung bài thơ, đọc rõ lời, diễn cảm, thể hiện qua các cử chỉ ,nét mặt.
  • Rèn luyện sự mạnh dạn, tự tin và phát triển  ngôn ngữ ở trẻ.

II/ CHUẨN BỊ:

  • Tranh thơ : ‘Tình bạn”
  • Một số nhân vật rời

III/ TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN:

1. Hoạt động 1: Gợi hứng, ổn định

– Cô giới thiệu nhân vật thỏ nâu .Trò chuyện cùng trẻ các con thây bạn thỏ này như thế nào? Cô giới thiệu thêm một vài nhân vật hỏi trẻ? Cô có một bài thơ rất hay nói về tình bạn của các  bạn này ,các con cùng nghe nhé !

2. Hoạt động 2: Đọc thơ: “Tình bạn”

  • Cô đọc thơ cho trẻ nghe kết hợp tranh
  • Trò chuyện nội dung bài thơ:
  • Trong bài thơ có những nhân vật nào ?
  • Bạn thỏ trong bài thơ như thế nào ? Các bạn đã làm gì khi thỏ bị ốm ?
  • Gấu mua gì cho bạn Thỏ ?
  • Ngoài Gấu ra còn ai mua quà cho bạn Thỏ nữa ?
  • Mèo ,Hươu ,Nai đã mua những gì ?
  • Các con thấy các bạn đó như thế nào ?
  • Khi bạn bị ốm mình sẽ làm gì ?
  • Giáo dục trẻ : Biết yêu thương ,quan tâm giúp đỡ lẫn nhau bạn bè, người than trong gia đình .Biết chia sẻ và nhường nhịn và giúp đỡ bạn trong công việc
  • Cô đọc từng câu, từng đoạn – trẻ đọc theo.
  • Lớp,nhóm ,cá nhân đọc bài thơ.
  • Đặt tên cho bài thơ theo sự gợi ý của cô

3. Hoạt động 3: Trò Chơi “Kết bạn “.

  • Trẻ kết nhóm theo yêu cầu của cô.
  • Nhóm nào kết sai nhóm, không được quà

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo án ngày 18/9/2015

LQVT: NHẬN BIẾT KHỐI CẦU-KHỐI VUÔNG

KHỐI TRỤ- KHỐI CHỮ NHẬT

I/MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:

  • Trẻ nhận biết đặc điểm đặc trưng và gọi đúng tên các hình khối
  • Trẻ hiểu và biết cách chơi trò chơi

II/ CHUẨN BỊ:

  • Nhạc bài hát: Năm ngón tay ngoan
  • Các hình khối
  • Vòng

III/ TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN:

1. Hoạt động 1: Bé thích khối gì?

  • Cô, trẻ hát và vận động bài: “ Năm ngón tay ngoan”
  • Trò chuyện, tạo tình huống các bé tìm gạch xây nhà.
  • Muốn xây nhà thì ta phải có các hình khối
  • Cô có khối cầu và khối trụ

* Khối cầu là khối có đường bao quanh, nó lăn được về mọi phía

* Khối trụ là khối có đường bao quanh, nó có 2 mặt là hình tròn, nó lăn được về 1 phía.

  • Cô có khối vuông và chữ nhật

* Khối vuông là khối có 6 mặt bằng nhau, nó không lăn mà xếp chồng lên nhau

* Khối chữ nhật là khối có 6 mặt không bằng nhau, nó không lăn mà xếp chồng lên nhau.

  • Cô cho trẻ đếm số mặt  của các khối và đọc nhiều lần.
  • Cô cho trẻ lấy hình giơ lên theo lời yêu cầu của cô.

2. Hoạt động 2: “Tìm đúng nhé”

Đi siêu thị mua đồ :
+ Cách chơi: Trẻ bật qua 2 vòng lên lấy khối theo yêu cầu của cô.
+ Luật chơi: (4 đội chơi). Khi trẻ chơi cô bật nhạc
Khi trò chơi kết thúc cô kiểm tra kết quả của mỗi đội, đọc các khối.

* Kết thúc tiết học

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến