Giáo Án Thứ Năm 07/05/2015

GIÁO ÁN TẠO HÌNH
VẼ BẾN NHÀ RỒNG

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

– Trẻ biết thực hiện các nét vẽ thẳng, nét cong để vẽ thành hình Bến Nhà Rồng
– Biết sắp xếp bố cục tranh hợp lý, thêm chi tiết cho bức tranh sinh động hơn
II. CHUẨN BỊ:
–    Tranh mẫu vẽ Bến Nhà Rồng.
–    Giấy, bút màu, bảng vẽ.
III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN:
1. Hoạt động 1: “Đi xe lửa”
– Cô cho cả lớp hát và vận động theo bài “Đi xe lửa” đi tham quan Bến Nhà Rồng.
– Cho trẻ xem triển lãm tranh vẽ Bến Nhà Rồng
2. Hoạt động 2: Xem tranh mẫu
– Cô cho trẻ xem tranh mẫu vẽ Bến Nhà Rồng
+ Cô có tranh  vẽ  gì?
+ Bến Nhà Rồng có những bộ phận nào?
+ Các con sẽ vẽ phần nào của Bến Nhà Rồng trước?
+ Tô màu Bến Nhà Rồng như thế nào? Màu các cửa sổ màu gì?
3 .Hoạt động 3: Vẽ Bến Nhà Rồng
-Cô cho trẻ thực hiện, bao quát và quan sát gợi ý, động viên, giúp trẻ vẽ yếu
4. Hoạt động 4: Trưng bày sản phẩm
– Cho trẻ trưng bày sản phẩm của mình.
– Cho trẻ nhận xét các bức vẽ của bạn.

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Cảm nhận của Phụ huynh

Anh Võ Thành Nhung phụ huynh bé Võ Gia Huy

Anh Võ Thành Nhung

Tôi chưa từng thấy một ngôi trường mầm non nào có sân chơi rộng rãi – sạch sẽ – thoáng mát và nhiều trò chơi bổ ích như ngôi trường mầm non này ! Thật là bất ngờ thú vị , nó giống như một công viên thiếu nhi thực thụ ! Hàng ngày mỗi buổi sáng , tôi đều cùng bé Gia Huy chơi đùa dưới sân trước giờ học, bé rất thích thú và học hỏi được nhiều điều mới lạ. Và từ một đứa bé rụt rè nhút nhát, đến nay, sau hơn 4 tháng học tập vui chơi ở đây, bé đã được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần lên rất nhiều !. Ngoài ra, chương trình học và chế độ dinh dưỡng của trường cũng rất tốt, cháu đã tăng cân và chiều cao đều đặn qua hàng tháng như các bạn học cùng lớp. Các cô giáo của trường cũng rất nhiệt tình – thân thiện và giàu khả năng sư phạm. Xin chân thành cám ơn cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Phương Ánh và các đồng sự đã bỏ nhiều công sức và trí tuệ để tạo nên một môi trường học tập tốt nhất cho con em chúng tôi, giúp các cháu có được một tuổi thơ trong sáng và lạnh mạnh trong những năm tháng đầu đời. Tôi hoàn toàn hài lòng và tin tưởng vào trường, và sẽ chắc chắn sẽ cho cháu học tập lâu dài ở đây.”

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo Án Thứ Sáu 08/05/2015

GIÁO ÁN MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH
TÌM HIỂU CÁC DANH LAM THẮNG CẢNH Ở TPHCM

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

–     Nhận biết thành phố Hồ Chí Minh có các danh lam thắng cảnh như: Bến Nhà Rồng, chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, bưu điện Thành Phố, …Biết đặc điểm đặc trưng của các danh lam thắng cảnh trên
–    Phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ, ngôn ngữ
–    Giáo dục trẻ yêu quý nơi mình sống, các danh lam thắng cảnh ở đây
II. CHUẨN BỊ:
–    Tranh các danh lam thắng cảnh ở thành phố Hồ Chí Minh: Bến Nhà Rồng, chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, bưu điện Thành Phố…
–    Miếng ghép tranh.
III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN:
1. Hoạt động 1: Tham quan tìm hiểu
–    Cô hỏi trẻ đang sống ở nước nào? (nước Việt Nam). Các con đang sống ở thành phố nào? (thành phố Hồ Chí Minh)
–    Ở thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều thắng cảnh đẹp, chúng ta cùng đi 1 vòng dạo quanh tìm hiểu xem có những danh lam thắng cảnh nào nhé!
–    Cho trẻ xem đoạn clip về các danh lam thắng cảnh như: Bến Nhà Rồng, chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, bưu điện Thành Phố…
+ Bến Nhà Rồng: nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, nay lưu giữ những hình ảnh, kỷ niệm về Bác Hồ
+ Chợ Bến Thành: chợ tiêu biểu, nằm trong trung tâm Thành Phố, có 4 cửa Đông, Tây, Nam, Bắc. Cửa Nam của chợ Bến Thành được xem là biểu tượng của Thành Phố
+ Nhà thờ Đức Bà: là nhà thờ lớn , nằm trước mặt bưu điện Thành Phố, nằm ngay trung tâm thành phố
+ Bưu điện Thành Phố: là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của thành phố
* Tất cả đều là điểm tham quan cho khách du lịch khi đến với Thành Phố Hồ Chí Minh
2.Hoạt động 2: Ai nói nhanh
– TC “Ai nói nhanh”: Khi cô nói tên danh lam thắng cảnh bất kỳ, trẻ phải tìm                     đúng hình và nói đúng đặc diểm của danh lam đó, hoặc ngược lại.
3.Hoạt động 3: Ai nhanh nhất
–    Chia trẻ thành 4 đội, mỗi đội có 1 rỗ chứa những miếng ghép của 1 danh lam thắng cảnh, trong thời gian 1 bản nhạc, các đội phải nhanh chóng lắp ghép các mảnh ghép lại và phải nói được tên của danh lam thắng cảnh đó.

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến