Giáo Án Thứ Năm 07/05/2015

GIÁO ÁN TẠO HÌNH
VẼ BẾN NHÀ RỒNG

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

– Trẻ biết thực hiện các nét vẽ thẳng, nét cong để vẽ thành hình Bến Nhà Rồng
– Biết sắp xếp bố cục tranh hợp lý, thêm chi tiết cho bức tranh sinh động hơn
II. CHUẨN BỊ:
–    Tranh mẫu vẽ Bến Nhà Rồng.
–    Giấy, bút màu, bảng vẽ.
III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN:
1. Hoạt động 1: “Đi xe lửa”
– Cô cho cả lớp hát và vận động theo bài “Đi xe lửa” đi tham quan Bến Nhà Rồng.
– Cho trẻ xem triển lãm tranh vẽ Bến Nhà Rồng
2. Hoạt động 2: Xem tranh mẫu
– Cô cho trẻ xem tranh mẫu vẽ Bến Nhà Rồng
+ Cô có tranh  vẽ  gì?
+ Bến Nhà Rồng có những bộ phận nào?
+ Các con sẽ vẽ phần nào của Bến Nhà Rồng trước?
+ Tô màu Bến Nhà Rồng như thế nào? Màu các cửa sổ màu gì?
3 .Hoạt động 3: Vẽ Bến Nhà Rồng
-Cô cho trẻ thực hiện, bao quát và quan sát gợi ý, động viên, giúp trẻ vẽ yếu
4. Hoạt động 4: Trưng bày sản phẩm
– Cho trẻ trưng bày sản phẩm của mình.
– Cho trẻ nhận xét các bức vẽ của bạn.

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Cảm nhận của Phụ huynh

Chị Võ Thị Thuỳ Linh

Tôi là mẹ của hai bé đã và đang học tại Trường mầm non Khánh Hội. Là mẹ, tôi luôn muốn con tôi được phát triển tốt về thể chất, tinh thần và trí tuệ. Trước khi chọn Trường cho con vào mẫu giáo, tôi đã tham quan và tìm hiểu qua nhiều Trường mầm non khác, nhưng tôi thấy ở Trường mầm non Khánh Hội để lại cho tôi ấn tượng tốt vể mọi mặt. Ấn tượng đầu tiên của tôi là nhà Trường có sân chơi thoáng mát với nhiều cây xanh, Bảo vệ cũng nghiêm ngặt khi có người lạ vào, phòng học thoáng mát rộng rãi, sạch sẽ, và giáo viên cũng rất thân thiện nhiệt tình.

Tôi cảm thấy rất yên tâm khi chọn Trường mầm non Khánh Hội là mái trường đầu tiên cho con tôi, các cô luôn quan tâm tới từng bữa ăn, giấc ngủ và sinh hoạt của bé hàng ngày.

Năm nay tôi có một bé ra Trường. Cũng nhờ sự dạy dỗ của các cô Trường mầm non Khánh Hội mà con tôi rất tự tin khi bước vào lớp một, bé hoà nhập nhanh trong môi trường mới, cô mới, bạn mới.

Tôi cũng rất mong nhà Trường tiếp tục phát huy hơn nữa để có nhiều phụ huynh như tôi yên tâm gởi bé cho Trường.

Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám Hiệu trường mầm non Khanh Hội, Cô Hiệu Trưởng và các cô Thanh Thuý, cô Thuỳ Trang, cô Vy, cô Trâm, và cô Hồng đã thay tôi dạy dỗ con tôi trong thời gian vừa qua.

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến

Giáo Án Thứ Sáu 08/05/2015

GIÁO ÁN MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH
TÌM HIỂU CÁC DANH LAM THẮNG CẢNH Ở TPHCM

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

–     Nhận biết thành phố Hồ Chí Minh có các danh lam thắng cảnh như: Bến Nhà Rồng, chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, bưu điện Thành Phố, …Biết đặc điểm đặc trưng của các danh lam thắng cảnh trên
–    Phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ, ngôn ngữ
–    Giáo dục trẻ yêu quý nơi mình sống, các danh lam thắng cảnh ở đây
II. CHUẨN BỊ:
–    Tranh các danh lam thắng cảnh ở thành phố Hồ Chí Minh: Bến Nhà Rồng, chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, bưu điện Thành Phố…
–    Miếng ghép tranh.
III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN:
1. Hoạt động 1: Tham quan tìm hiểu
–    Cô hỏi trẻ đang sống ở nước nào? (nước Việt Nam). Các con đang sống ở thành phố nào? (thành phố Hồ Chí Minh)
–    Ở thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều thắng cảnh đẹp, chúng ta cùng đi 1 vòng dạo quanh tìm hiểu xem có những danh lam thắng cảnh nào nhé!
–    Cho trẻ xem đoạn clip về các danh lam thắng cảnh như: Bến Nhà Rồng, chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, bưu điện Thành Phố…
+ Bến Nhà Rồng: nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, nay lưu giữ những hình ảnh, kỷ niệm về Bác Hồ
+ Chợ Bến Thành: chợ tiêu biểu, nằm trong trung tâm Thành Phố, có 4 cửa Đông, Tây, Nam, Bắc. Cửa Nam của chợ Bến Thành được xem là biểu tượng của Thành Phố
+ Nhà thờ Đức Bà: là nhà thờ lớn , nằm trước mặt bưu điện Thành Phố, nằm ngay trung tâm thành phố
+ Bưu điện Thành Phố: là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của thành phố
* Tất cả đều là điểm tham quan cho khách du lịch khi đến với Thành Phố Hồ Chí Minh
2.Hoạt động 2: Ai nói nhanh
– TC “Ai nói nhanh”: Khi cô nói tên danh lam thắng cảnh bất kỳ, trẻ phải tìm                     đúng hình và nói đúng đặc diểm của danh lam đó, hoặc ngược lại.
3.Hoạt động 3: Ai nhanh nhất
–    Chia trẻ thành 4 đội, mỗi đội có 1 rỗ chứa những miếng ghép của 1 danh lam thắng cảnh, trong thời gian 1 bản nhạc, các đội phải nhanh chóng lắp ghép các mảnh ghép lại và phải nói được tên của danh lam thắng cảnh đó.

Thông Báo Tuyển Sinh

Tuyển sinh năm học mới

Kết nối trực tuyến