Giá trị cho bé

 

Thực hiện chương trình Giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành, chương trình dành cho các bé từ 13 tháng đến 72 tháng tuổi được xây dựng theo phương pháp “Học mà chơi, Chơi mà học”. Ở lứa tuổi này, trẻ bắt đầu tiếp xúc và quan sát với các môi trường, hiện tượng tự nhiên để hiểu về thế giới xung quanh qua các hoạt động vui chơi. Trường tạo cơ sở vật chất và môi trường để trẻ trực tiếp tham gia vào các hoạt động, khuyến khích phát triển các khả năng làm việc cá nhân, hoạt động nhóm, quan sát, tư duy logic và sáng tạo của trẻ. Học tại trường mầm non Khánh Hội, bé sẽ đạt được:

 

1Phát triển thể chất

Tại trường mầm non Khánh Hội, chúng tôi hiểu rằng ở lứa tuổi mầm non, thể chất mong manh của trẻ đang dần hoàn thiện, do đó trẻ cần có những chế độ ăn uống, luyện tập và vận động thích hợp. Chính vì vậy, đội ngũ giáo viên tại trường mầm non Khánh Hội luôn quan tâm đến việc phát triển thể chất này với mục tiêu trẻ có thể:

  • Khỏe mạnh, cân đối về cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
  • Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế.
  • Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động. Vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian.
  • Có kỹ năng trong một số hoạt động cần kỹ năng khéo léo của đôi tay.
  • Có một số hiểu biết về thực phẩm và ích lợi của việc ăn uống đối với sức khỏe.
  • Có một số thói quen và kỹ năng tốt trong ăn uống, giữ gín sức khỏe và đảm bảo sự an toàn cho bản thân.
Phát triển thể chất

2Phát triển nhận thức

Đối với trẻ ở lứa tuổi mầm non thì kỹ năng nhận thức là rất quan trọng, để từ đó kích thích trí tò mò và phản xạ của trẻ với thể giới xung quanh. Chương trình giáo dục ở trường mầm non Khánh Hội hướng trẻ đến với mục tiêu:

  • Ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi các sự vật hiện tượng xung quanh.
  • Có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý và ghi nhớ có chủ định.
  • Có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề đơn giản theo những cách khác nhau.
  • Có khả năng diễn đạt sự hiểu biết bằng các cách khác nhau (bằng hình ảnh, hành động, lời nói…) với ngôn ngữ nói là chủ yếu.
  • Có một số hiểu biết ban đầu về con người, sự vật, hiện tượng xung quanh và một số khái niệm sơ đẳng về toán.
Phát triển tri thức

3Phát triển ngôn ngữ

Khuyến khích trẻ nói đầy đủ và đúng ngữ pháp câu càng nhiều càng tốt thông qua sự lặp lại và nhắc lại. Các hoạt động của trường sẽ giúp trẻ:

  • Có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói trong giao tiếp hàng ngày.
  • Có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau (lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…).
  • Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong cuộc sống hàng ngày.
  • Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại chuyện.
  • Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao, phù hợp với độ tuổi.
  • Có một số kỹ năng ban đầu về việc đọc và viết.
Phát triển ngôn ngữ

4Phát triển tình cảm - xã hội

Tại hầu hết các trường mầm non trẻ phát triển tình cảm và các mối quan hệ xã hội thông qua các kỹ năng như chia sẻ, giúp đỡ, chờ đợi, đưa ra lời yêu cầu lịch sự…. Giáo viên tại trường mầm non Khánh Hội khuyến khích trẻ tôn trọng và giúp đỡ những người khác trong mọi tình huống để tạo ra một cộng đồng ấm áp và đầy sự quan tâm. Cụ thể:

  • Có ý thức về bản thân.
  • Có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.
  • Có một số phẩm chất cá nhân: mạnh dạn, tự tin, tự lực…
  • Có một số kỹ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm, chia sẻ…
  • Thực hiện một số quy tắc, quy định trong sinh hoạt ở gia đình, trường lớp mầm non, cộng đồng gần gũi.
Phát triển tình cảm - xã hội

5Phát triển thẫm mỹ

Dạy trẻ biết cảm nhận vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống và trong các tác phẩm nghệ thuật, chia sẻ và thể hiện cảm xúc của mình, sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc, tạo hình. Từ đó giúp trẻ yêu thích, hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật.

 

Cảm nhận của Phụ huynh

Anh Võ Thành Nhung phụ huynh bé Võ Gia Huy